Sử dụng nước làm mát động cơ chất lượng thấp có hại cho xe như thế nào?

Những ai sử dụng ô tô đều biết công dụng của nước làm mát cũng như những lợi ích mà chúng mang lại. Tuy nhiên, không phải loại nước làm mát nào trên thị trường cũng hoàn toàn giống nhau. Những nhà sản xuất khác nhau sẽ có những công thức pha chế khác nhau hoặc gần tương đương, đặc biệt nhất chính là thành phần phụ gia, thành phần này sẽ quyết định đến khả năng chống ăn mòn, chống đóng cặn và kết tủa, chống gỉ sét… Ngoài ra, còn có những sản phẩm nước làm mát kém chất lượng trôi nổi trên thị trường, hoàn toàn không có nguồn gốc xuất xứ, giấy chứng nhận chất lượng… do vậy, nếu sử dụng, ít nhiều gây ảnh hưởng đến động cơ cũng như khả năng làm mát bị giảm thiểu đáng kể

Tác hại của việc sử dụng nước làm mát xe hơi kém chất lượng

Ăn mòn hây hư hỏng quạt bơm nước.

Gây đóng cặn trong két nước làm mát

Ăn mòn, rỗng thành vách xilanh của động cơ.

Làm thủng đường ống dẫn nước làm mát

Gây han rỉ và hư hỏng van hằng nhiệt

Nước làm mát động cơ tại Đông Đô Auto.

là đơn vị kinh doanh dịch vụ Sửa chữa & bảo dưỡng xe Châu Âu chúng tôi luôn luôn có sẵn các sản phẩm nước làm mát đạt tiêu chuẩn chất lượng cũng như đã dạng vể sản phẩm để phù hợp với từng dòng xe như: Eurolub DD-40, Coolant – CF1802, castrol Radicool,….

Đặc biệt trong đó phải kể đến loại nước làm mát Eurolub – DD40.

Là một loại nước làm mát xuất xứ từ Đức

Đạt Tiêu chuẩn VW TL 774 Ausf. J (für alle Fahrzeugmarken des VW-Konzerns zugelassen); ASTM D 3306; CUNA NC 956-16; BS 6580: 2010.

– Điểm sôi 160°C : không sôi => không bay hơi nước=>không sinh cặn.
– Khả năng giải nhiệt tuyệt vời.
– Làm sạch, đánh tan cặn trong két.

Là sản phẩm giúp giải nhiệt động cơ, bảo vệ vượt trội chống lại ăn mòn hay nhiệt độ quá cao trong tất cả động cơ hiện đại, đặc biệt động cơ hoặc hệ thống làm từ chất liệu nhôm. Thành phần bao gồm các thành phần: nitrit, amin, chất chống đông cùng các borat dựa trên etylen glycol và glycerine.

Kiến thức bảo dưỡng thay thế nước làm mát định kỳ

Nước làm mát khá quan trọng bởi một ô tô sẽ không thể hoạt động bền bỉ và ổn định nếu hệ thống nước làm mát có vấn đề. Thông thường nước làm mát cần thay từ 2-3 năm hoặc 40.000 km 1 lần trong điều kiện thời tiết lạnh hoặc 1 năm 1 lần nếu thời tiết không quá lạnh.

Nhưng với các ưu điểm vượt trội của nước làm mát EUROLUB Kühlerschutz DD-40 thì thời gian sử dụng lên đến 5 năm hoặc 160.000 – 240.000 km tùy vào điều kiện sử dụng.

Tuy nhiên, cần kiểm tra két nước làm mát trước mỗi chuyến đi xa hoặc khi đồng hồ báo nhiệt độ động cơ tăng cao để có thể thay kịp thời tránh gây nguy hiểm khi sử dụng xe. 

Đảm bảo cho xe vận hành tốt và tăng tuổi thọ của xe hãy đến ngay với Đông Đô Auto Để kiểm tra và thay thế nước làm mát đúng định kỳ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now

Contact Me on Zalo